Menu home Menu san pham Menu khuyen mai Menu giai tri Menu nhadep Menu dulich Menu thoitrang Menu gocquenamthuc Menu congnghe Menu samgcungsao Menu diendan
Tin nổi bật | Đăng ký | Đăng nhập
Tìm kiếm
 

Ăn táo ngừa bệnh tim ở phụ nữ mãn kinh
29/07/2012
 
Ăn hai quả táo mỗi ngày có thể giúp phụ nữ mãn kinh ngừa bệnh tim, theo ANI. Các nhà khoa học tại Trường đại học tiểu bang Florida (Mỹ) tin rằng quả táo giúp giảm hàm lượng chất béo ở phụ nữ sau mãn kinh một cách đáng kể.
 
Theo các nhà khoa học, phụ nữ sau mãn kinh là nhóm có rủi ro bệnh tim mạch và đột quỵ nhiều nhất. Nếu ăn hai quả táo mỗi ngày trong vòng 6 tháng sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể xuống mức ¼.

Ăn táo ngừa bệnh tim ở phụ nự mãn kinh

Ăn táo ngừa bệnh tim ở phụ nữ mãn kinh - Ảnh: Shuttertstock

Hàm lượng cholesterol sụt giảm lớn nhất được các nhà khoa học tìm thấy trong cuộc nghiên cứu này là lipoprotein - một loại cholesterol “xấu” gây xơ vữa động mạch và tăng rủi ro hình thành cục máu đông làm nghẽn các động mạch nuôi tim và não.

Trong cuộc nghiên cứu, có 160 đối tượng là nữ giới sau mãn kinh. Các đối tượng này được chia làm hai nhóm: nhóm một ăn 75 gram táo sấy mỗi ngày (tương đương 2 quả táo tươi cỡ vừa), nhóm hai được ăn mận sấy. Mỗi nhóm được kiểm tra máu 3 tháng một lần mỗi năm.

Sau 3 tháng, nhóm ăn táo có hàm lượng cholesterol thấp tới 9% và hàm lượng cholesterol LDL rớt tới 16%. Sau 6 tháng, tổng lượng cholesterol thấp hơn tới 13% và lượng LDL rớt tới 24%.

Tuy nhóm ăn mận cũng có hàm lượng cholesterol rớt nhẹ nhưng không bằng nhóm ăn táo.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics.

Thu Linh
Theo TNO

 
 
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
Mã xác nhận
 
 
 
 
Ăn rau ngót bị sẩy thai? (25/07/2012)
Chất chống oxy hóa giảm rủi ro ung thư tuyến tụy (24/07/2012)
Phòng ngừa bệnh phụ nữ bằng thực phẩm (22/07/2012)
Càrốt tốt cho sắc đẹp (19/07/2012)
5 triệu người chết mỗi năm vì ít tập thể dục (18/07/2012)
Chăm sóc & bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách (16/07/2012)
Thực phẩm tốt cho phụ nữ (15/07/2012)
Lợi ích từ quả bơ (12/07/2012)
Cho trẻ bú bao nhiêu là đủ? (11/07/2012)
Thực phẩm có lợi cho da (08/07/2012)
 

 
Ăn rau ngót bị sẩy thai?
Chất chống oxy hóa giảm rủi ro ung thư tuyến tụy
Phòng ngừa bệnh phụ nữ bằng thực phẩm
Càrốt tốt cho sắc đẹp