Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Bí quyết làm đẹp phòng khách ngày Tết

- 2012-01-16 14:37:45.103

Phòng khách là không gian chung và là nơi diễn ra nhiều nhất các hoạt động chào đón năm mới, ngày Tết trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, để một năm mới bắt đầu trong sự ấm áp, nồng nàn thì bài trí và trang trí mới ở không gian phòng khách sẽ có một tác động quan trọng mang đến một năm mới an lành, thịnh vượng. 

Làm sao để trang trí phòng khách thật đẹp và phù hợp với không gian sống, vivumuasam đã có cuộc trò chuyện với anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor để chia sẻ bí quyết đến bạn đọc

Phóng viên : Không gian phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà trong những ngày Tết đến xuân về, vậy theo anh, trang trí phòng khách ngày Tết có cần theo một nguyên tắc nào không ạ ?

Anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor : Như các bạn đã biết, không gian phòng khách là nơi được sử dụng nhiều nhất trong nhà, đó là nơi sinh hoạt chung của gia đình, là nơi tiếp những vị khách quý mỗi năm xuân về. Thế nên, trang trí phòng khách ấn tượng sẽ mang đến không khí thoải mái và dễ chịu ngay lập tức khi bước vào phòng. Nét đẹp đơn giản từ kiểu dáng nội thất đến lựa chọn màu sắc giúp không gian sinh hoạt chung của gia đình ban rộng và thoáng hơn.

Ngày xuân, bạn nên chọn những màu tươi sáng, nhẹ nhàng làm gam màu chủ đạo thì phòng khách nhà bạn dù có nhỏ đi nữa nhưng vẫn tạo cảm giác thư giãn, vui tươi cho mọi người. Bên cạnh đó, trang trí cho phòng khách bằng điểm nhấn với bức tranh bắt mắt trên tường và tạo sự tinh tế cho căn phòng. 

Ngoài ra, yếu tố quan trọng tạo nên không gian hoàn hảo cho phòng khách là bộ sofa. Phòng khách là bộ mặt của căn nhà, và sofa là trung tâm của mỗi phòng khách. Có thể nói, bộ sofa chính là linh hồn của phòng khách. Hãy đón những vị khách quý bằng sự sang trọng và êm ái, hãy để những bộ sofa xinh đẹp nói lên lòng hiếu khách của bạn. Đối với một không gian tiếp khách rộng, những bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, gối dựa, gối ôm sẽ làm cho phòng khách nhà bạn trở nên tròn vẹn, lấp đầy được các khoảng trống. Đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nào vì đó có thể làm cho phòng khách nhà bạn đồng nhất và là điểm nhấn nho nhỏ khó bỏ qua. Dễ dàng phối hợp và liên kết với nhau tạo thành một bức tranh đồng bộ sang trọng và tinh tế.



Phóng viên : Xu hướng hiện nay được người tiêu dùng chon lựa với các sản phẩm gối trang trí. Không đơn thuần cho việc dựa lưng, gối trang trí sẽ giúp không gian sống thêm tươi mới và nổi bật. Anh có thể tư vấn cách lựa chọn gối trang trí sao cho phù hợp và chia sẻ cách trang trí cho sản phẩm này với phòng khách trong những ngày Tết ?

Anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor  : Khách đến chơi nhà sẽ cảm nhận được sự êm ái và bồng bềnh của ghế nệm sofa mang lại, và còn gì bằng khi ôm thêm trong tay một chiếc gối nhỏ xinh và duyên dáng, hay nó chỉ đơn giản làm nhiệm vụ tựa lưng thêm thoải mái, nhẹ nhàng cơ thể. Những chiếc gối đã thật sự trở thành điểm nhấn sang trọng. 


Xu hướng sử dụng gối trang trí trong các căn phòng ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhưng đa số lại không biết sử dụng sao cho hiệu quả. Cũng tùy vào kích thước của căn phòng và sofa mà dùng những chiếc gối sao cho phù hợp. Nên dùng những chiếc gối trang nhã với các hoa văn may thêu lịch sự khiến chúng thật hiện đại và sang trọng, đồng thời mang đến sự tôn trọng cho những người khách đến viếng thăm. Đặc biệt sẽ  ấn tượng hơn khi có sự tương phản màu sắc giữa gối và vật thể được trang trí. Nên chọn gối có màu sắc bắt mắt để thu hút điểm nhìn cũng như mang lại một không gian nhiều sắc màu mừng Tết đến.

Trang trí nhà với gối cực xinh, Giá cả thị trường, trang tri nha, goi xinh, chiec goi

Trang trí nhà với gối cực xinh, Giá cả thị trường, trang tri nha, goi xinh, chiec goi

Phóng viên : Rèm cửa giúp phòng khách thêm sang trọng, lịch sự và có chút cá tính riêng biệt. Thị trường rèm cửa hiện nay với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau, người tiêu dùng khó phân biệt để chọn lựa sản phẩm chất lượng, phân biệt hàng thật hàng giả. Theo anh, khi mua sắm sản phẩm này, khách hàng cần lưu ý những điều gì ?

Anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor: Trong một căn nhà, rèm cửa chiếm một diện tích khá lớn, tạo nên một mảng màu lớn nên cần sự lựa chọn cẩn thận. Một chọn lựa đúng đắn về bức rèm sẽ mang lại hiệu quả cao, góp phần làm đẹp căn nhà, thổi “hồn” vào không gian sống của bạn.

Việc chọn rèm quan trọng là sự phù hợp với chất liệu và kiến trúc trong nhà, cũng như các kiểu đồ đạc sẵn có trong nhà và sở thích của bạn. Sự phối hợp đó sẽ tạo nên nét hài hòa của sắc màn và nội thất, tạo nên không gian sống vừa ý.

Trang trí rèm cửa là công việc trang trí nội thất cuối cùng giúp cho không gian của ngôi nhà thể hiện hoàn hảo ý đồ của phong cách nội thất, đem lại sự tận hưởng trọn vẹn về giá trị không gian, cả giá trị vật chất và tinh thần nữa. Tuy nhiên, nhiều người có quan điểm rằng rèm phòng nào cũng giống nhau cả thôi, sự thật thì có một sự khác biệt trong việc chọn màn giữa các phòng từ chất liệu, màu sắc, cho đến kiểu dáng. Như rèm phòng ngủ không thể nào giống rèm phòng khách, nó phải ấm áp và nhẹ nhàng hơn với những mẫu hoa văn sâu lắng. 

Trong kiến trúc nội thất hiện đại, một bức màn xinh nhẹ nhàng rũ xuống cũng trở thành nét nền duyên dáng làm bật lên những điểm nhấn của căn phòng. Để có được một bức rèm – bức nền hoàn hảo, bạn cần nghiên cứu và tham khảo cùng các chuyên gia để xác định điểm nhấn nhá của không gian, đó có thể là bộ sofa, một bức tường sử dụng giấy dán ấn tượn kề bên rèm cửa. Việc chọn chất liệu và màu sắc cho bức rèm cũng nên được sự tư vấn kĩ lưỡng để tạo ra được một phông màn tinh tế. Bạn nên tìm mua ở những thương hiệu nội thất uy tín để được tư vấn kĩ càng và đảm bảo chất lượng sản phẩm.





Phóng viên : Ngày nay, phong thủy gắn liền với đời sống, nhiều người cho rằng trang trí phong khách ngày Tết hợp phong thủy sẽ mang đến vận may cho gia đình, anh nghỉ gì về điều này ? Theo anh, màu sắc có phải cần lưu ý khi trang trí phòng khách ?

Anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor Phòng khách hợp phong thủy rất quan trọng, nhất là khi phòng khách là nơi thể hiện bộ mặt của gia chủ, nơi để tiếp đón khách khứa, trao nhau những lời chúc tốt đẹp trong những ngày Tết đến. Về căn bản, theo ngũ hành mày sắc và các hành được sắp xếp như sau: màu trắng thuộc hành Kim (hướng Tây); màu xanh thuộc hành Mộc (hướng đông); màu xanh dương và xám thuộc Thủy (hướng bắc); màu đỏ thuộc hành Hỏa (hướng Nam). Bạn cần biết những màu sắc trong phong thủy phải hướng đển sự cân bằng âm dương để đạt đến sự hài hòa chung cho tổng thể. Một không gian có quá nhiều màu sắc tạo ra sự rối rắm, tâm lý bất an, khó chịu cho gia chủ. Vì vậy, nên chọn màu sáng cho phòng khách để tạo ra sự sang trọng, tươi tắn trong những ngày xuân. Điển hình, nếu các bạn chọn cho mình giấy dán tường, sơn tường màu đồng hay đỏ bordeaux thì để cân bằng ta nên chọn sofa, gối trang trí, rèm cửa, thảm lót sàn màu sắc nhẹ nhàng hơn như trắng, kem… và ngươc lại. 

Để tăng thêm vượng khí, tài lộc cho căn nhà, bạn nên cho một chậu mai vàng hày một vài cây cảnh nhỏ để trên cửa sổ để góp phần tạo sự tươi mát và lưu thông tài khí cho cả năm sung túc. Chỉ cần chú ý một chút ta sẽ có một không gian hài hòa về màu sắc, hợp về phong thủy, nhưng không kém phần ấm cúng sang trọng trong nhưng ngày xuân về.

Phóng viên : Được biết, thương hiệu Soft Decor nổi tiếng với các sản phẩm nội thất, trang trí như : màn cửa, drap trải giường, sofa.. Anh có thể giới thiệu chi tiết hơn về Soft Decor? 

Anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor Thương hiệu nội thất Soft Decor cung cấp các sản phẩm trang trí nội thất trọn gói như: màn rèm cửa, chăn, drap, gối nệm, sofa, giấy dán tường cao cấp, vải trang trí nội thất...trọng tâm là các sản phẩm nội thất được làm từ vải với slogan "Một góc hồn Việt". Chúng tôi mang định nghĩa về "nội thất mềm" vào thị trường: từ những mảnh vải đơn sơ, Soft decor sẽ "hô biến"  thành những sản phẩm trang trí nội thất cao cấp, sang trọng, những khối bê tông khô cứng, những thớ gỗ thô ráp sẽ trở nên mềm mại mang đến nét riêng cho từng không gian sống.







Với chủng loại đa dạng, phong phú và chất lượng, thương hiệu Soft Decor nhanh chóng có được sự tin cậy và ủng hộ của khách hàng, công ty đã đảm nhiệm tư vấn thiết kế trọn gói và cung cấp sản phẩm cho hàng loạt các đối tác lớn như: Tập đoàn Thái Thịnh Capital, hệ thống nhà hàng khách sạn của tập đoàn Him Lam, Diamond Place, công ty Trung Thủy và một số nhà hàng khách sạn lớn nhỏ khác, các căn hộ cao cấp ở Sài Gòn như: Saigon Pearl, The Vista, Riverside Park… Soft Decor còn được thương hiệu nội thất Joan Jogi (Đài Loan) kí kết làm đại lý độc quyền. Trong tương lai, Soft Decor được định hướng trở thành một chuỗi siêu thị nội thất lớn nhất VN.

Phóng viên : Hiện tại, Soft Decor có giới thiệu dòng sản phẩm nào mới cho dịp Tết và chương trình khuyến mãi nào không ?

Chào Tết Nhâm Thìn 2012, thương hiệu Soft Decor sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới là đèn lụa trang trí với nhiều hoa văn màu sắc bắt mắt, sử dụng chất liệu như dây đan, mây tre đan, vải lụa gấm và bố....Chúng tôi chú trọng sử dụng chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường.







Và như một món quà cũng như lời chúc an khang thịnh vượng trong mùa xuân mới, Soft Decor thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho quý khách hàng: giảm 50% giá gối trang trí, giảm 10% các loại drap giường, nệm, màn cửa, vải nội thất, giấy dán tường, đèn lụa ... cùng nhiều ưu đãi khác. Chúc quý khách một Tết Rồng tài hưng lộc vượng, nhà cửa hanh thông với các sản phẩm của Soft Decor.

Xin trân trọng cảm ơn anh Lưu Minh Phước – Giám đốc thương hiệu Soft Decor đã chia sẻ cùng vivumuasam.com những bí quyết trang trí phòng khách ngày Tết đến bạn đọc.

Ái Nhi 
Thực hiện
Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Bạn đọc

Ngày 08.04.2024, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), đóng trên địa bàn thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam, Co.opmart & Co.opXtra ưu đãi đến 50% và tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi

Mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam, Co.opmart & Co.opXtra ưu đãi đến 50% và tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi

Tiêu dùng 24h

Với hơn 1.000 sản phẩm giảm giá đến 50% áp dụng cho tất cả khách hàng, chương trình còn dành tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi đậm theo cấp độ thẻ với tiêu chí hạng thẻ càng cao giảm càng sâu

Central Retail Việt Nam dự kiến kích cầu tiêu thụ gần 80 tấn khoai lang giúp bà con nông dân Gia Lai

Central Retail Việt Nam dự kiến kích cầu tiêu thụ gần 80 tấn khoai lang giúp bà con nông dân Gia Lai

Tiêu dùng 24h

Ngày 11.04.2024, khi nắm được tình hình giá khoai lang Tây Nguyên chính vụ đang tụt dốc không phanh từ 10.000 đồng/kg còn 3.500 đồng/kg, mức giá quá thấp này khiến người nông dân trồng khoai lang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng.

Ngập tràn lễ hội cùng ưu đãi đến 50% tại Co.opmart, Co.opXtra trong tháng 4 này

Ngập tràn lễ hội cùng ưu đãi đến 50% tại Co.opmart, Co.opXtra trong tháng 4 này

Tiêu dùng 24h

Lấy khách hàng là trọng tâm của các hoạt động, các lễ hội nói trên tập trung giảm giá trực tiếp 50% các mặt hàng, tặng hơn 3.500 sổ tay ưu đãi giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm cả năm, đổi hoá đơn nhận quà, các mini game nhận phần thưởng hấp dẫn.

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá đến 50% hơn 500 sản phẩm giặt xả

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá đến 50% hơn 500 sản phẩm giặt xả

Tiêu dùng 24h

Chương trình khuyến mãi mở màn tháng 4 mang đến hơn 500 sản phẩm giặt xả (nước giặt, viên giặt, nước xả, bột giặt, nước lau sàn, nước rửa chén …); sản phẩm vệ sinh cá nhân (dầu gội, sữa tắm, kem xả tóc, dầu dưỡng tóc, kem đánh răng …) được giảm giá đến 50%

Trở lên trên